Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Doanh số bán hàng Smartwatch giảm lần đầu tiên và Apple bị ảnh hưởng nặng nề nhất

Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với smartwatch có thể bắt đầu suy yếu nếu số liệu thông minh mới nhất của IDC cho thấy xu hướng trong tương lai.


Công ty nghiên cứu thị trường nói rằng tổng cộng 3,5 triệu smartwatch đã được vận chuyển trong quý II năm nay, với khoảng 1,6 triệu chiếc của Apple Watch.



Giữ một nửa thị trường toàn cầu trong quý này có vẻ như là một điểm không tốt đối với Apple, nhưng nó là nhà cung cấp duy nhất trong top 5 giảm. Điều này rất có thể được giải thích bởi bao lâu Apple Watch gốc đã được bán; người tiêu dùng có thể giữ cho một mô hình mới hơn, cho dù họ có đến. Tổng mức giảm trong cùng kỳ năm ngoái là 55 phần trăm.

Samsung giữ vị trí thứ hai, không quá gây bất ngờ với 5 hoặc 6 mô hình khác nhau mà nó hiện đang bán trong một loạt các hoàn thiện khác nhau, với 600.000 đơn vị được vận chuyển, tăng 51% so với năm trước.

Lenovo đứng thứ ba với 300.000 chiếc được vận chuyển, mặc dù IDC lưu ý rằng nỗ lực của công ty để đưa Moto vào một thị trường định hướng hoạt động hơn đã được đáp ứng với "kết quả hỗn hợp". Tuy nhiên, không quá hỗn tạp, như đại diện cho một gia tăng 75% trong lô hàng cho công ty. Nó kết thúc quý với 9 phần trăm của thị trường - tăng gấp ba lần.

Các vị trí hàng đầu của LG và Garmin năm được làm tròn, trong đó cả năm tăng trưởng khoảng 25%.

Vậy tại sao sự suy giảm tổng thể nếu Apple là công ty duy nhất có lô hàng giảm trong top 5? Nó đơn giản là sở hữu rất nhiều của thị trường rằng sự sụp đổ không thể không có một knock-on có hiệu lực. Lần này năm ngoái, nó đã có 72 phần trăm của thị trường, và trong quý 2 năm nay, nó đã có 47 phần trăm.

Tuy nhiên, tất cả có thể sẽ thay đổi lại nếu Apple Watch lần thứ hai được công bố. Tuy nhiên, hiện tại dường như năm 2016 là không thể.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét